ฉีด BOTOX และFILLER ในมุมมองคุณหมอ



BOTOX และ FILLER ดีมั้ยนะ

            
                   




          คำถามนี้ได้ยินบ่อยมากค่ะ   ที่น่าเป็นห่วงคือ เด็กวัยรุ่นยุคนี้คิดว่าการฉีดโบทอกซ์หรือ ฟิลเลอร์เป็นเรื่องปกติ 

         โดยส่วนตัวหมอเป็นคนไม่ชอบฉีดสารต่างๆ เข้าร่างกาย เน้น
การซ่อมแซมและเสริมสร้างร่างกาย ตามกลไกธรรมชาติของร่างกาย เพียงแต่การดูแลตัวเองและปฎิบัติตัวอย่างถูกต้อง ช่วยให้มีสุขภาพผิวที่ดี ตามวัยหรือแลดูอ่อนกว่าวัยได้จริงๆ

          หมอเชื่อว่าร่างกายมีกลไกธรรมชาติ ที่สร้างเสริม ป้องกันและซ่อมแซม ให้ร่างกายมีสุขภาพดี หากเราดูแลตัวเองอย่างดี  ทั้งในเรื่องอาหารการกิน อารมณ์ พักผ่อนหลับนอน รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หากทุกอย่างสมดุล จะส่งผลให้สุขภาพผิวและความตึงของผิวเพิ่มขึ้นจริงๆค่ะ

          สำหรับการฉีดโบทอกซ์ หรือฟิลเลอร์ ในความเห็นส่วนตัว คิดว่าไม่จำเป็น หากรู้ว่าโบทอกซ์และฟิลเลอร์มีหน้าที่อะไร ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าตรงจุดไหน 

          หลักการของโบทอกซ์ ==> ช่วยหยุดการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อมัดเล็กๆ ที่เกิดจากการเคลื่อนไหวซ้ำๆ จนเกิดเป็นรอยยับบนใบหน้า.....จะดีกว่ามั้ยถ้าฝึกปรับเปลี่ยนการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อ
ใบหน้าเอง แทนที่จะพึ่งการฉีดโบทอกซ์เป็นประจำ

          หลักการของฟิลเลอร์ ==> ช่วยเติมเต็มร่องลึกต่างๆ บนใบหน้า       ลดเลือนริ้วรอย .....จะดีกว่ามั้ยถ้าเราดูแลตัวเองโดยทาครีมบำรุงมากๆในตอนกลางคืน นอนหลับเร็วๆ ออกกำลังกาย และดื่มนำ้มากๆ  และมีจิตใจเบิกบานมีความสุข คุณจะมีผิวพรรณที่เต็มตึง สดใส โดยไม่ต้องพึ่งการฉีดฟิลเลอร์

          ส่วนใหญ่หมอจะแนะนำ ให้ฝึกปรับเปลี่ยนการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อหน้า แทนการฉีดBOTOX และแนะนำการทาครีมบำรุงได้ปริมาณที่เหมาะสม เพื่อไปเติมเต็มผิว ร่วมกับดื่มน้ำปริมาณมากๆ แทนการฉีดFILLERค่ะ     
        
          หากมีโอกาสจะอธิบายอย่างละเอียด เรื่องการฝึกปรับเปลี่ยนการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อหน้า จะได้นำไปฝึกกันแทนการพึ่งโบทอกซ์นะคะ .....จะพบกับผลลัพธ์ที่น่าทึ่งทีเดียวค่ะ           




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น