ผิวหน้ามีสิว...หายยากจัง


เป็นสิวไม่หายสักที....รักษาให้หายได้มั้ย


ปัญหาสิว ดูเหมือนจะเป็นปัญหาตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่บางคน ทำให้เกิดความเครียด ขาดความมั่นใจในตัวเอง บางคนถึงกับซึมเศร้าและวิตกกังวลได้นะคะ จากประสบการณ์การดูแลคนที่มีปัญหาสิว ถ้าเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง สิวจะหายไปจากชีวิตเราเลยค่ะ



ขอบคุณภาพจาก www.medicalwellnesscenter.com

          เริ่มต้นที่ตัวเองก่อนเลยนะคะ ก่อนที่จะค้นหาผลิตภัณฑ์ใดๆมารักษาสิว

          สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การสระผมค่ะ ปัญหาสิว มักมาควบคู่กับคนผิวมัน หรือผิวมันมากๆ (คิดดูสิคะ ถ้าผิวหน้ามัน แล้วหนังศีรษะจะมันขนาดไหน ซึ่งน้ำมันจากหนังศีรษะส่งผลทำให้เกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบตามมาค่ะ)


          คำถามที่หมอถามบ่อยๆ "สระผมบ่อยแค่ไหน" ส่วนใหญ่จะตอบว่า "วันเว้นวัน หรือสองวันสระครั้งหนึ่ง" ( ผิวหน้าของคนที่สระผมแบบนี้ เต็มไปด้วยสิว แทบจะไม่มีพื้นที่ว่างเลยค่ะ )


          การสระผม...ไม่ใช่เพื่อผมสะอาดเท่านั้น...แต่มีผลต่อหนังศีรษะ ที่สะอาด ไม่มีนำ้มันที่หนังศีรษะ จึงส่งผลให้ความมันของผิวหน้าลดลงค่ะ...หมอมั่นใจว่าถ้าคนที่สระผมทุกเช้าเป็นประจำ จะเห็นการเปลี่ยนแปลง ของสภาพผิวหน้าที่ดีขึ้น...และจะชอบการสระผมทุกๆเช้าค่ะ

          แนะนำให้คนที่มีปัญหาสิว. สระผมทุกวัน  โดยเฉพาะเวลาเช้า ซึ่งสำคัญมากๆแต่ถ้าวันไหนมีกิจกรรมที่เหงื่อออกมากๆ ให้สระผมทั้งเช้าและเย็น ขอย้ำว่า สระผมทุกวัน เช้า-เย็น ได้ต่อเนื่องเกินหนึ่งสัปดาห์ รับรองเลยค่ะสิวใหม่ๆไม่เพิ่มขึ้นแน่นอน และสิวอุดตันตื้นๆ ที่หน้าผากจะลดลงด้วย แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าด้วยนะคะว่าเลือกใช้เหมาะกับสภาพผิวของคุณหรือไม่...ผิวหน้าดีขึ้นแน่ๆค่ะ
       
          สิ่งสำคัญรองลงมา คือ หยุดแต่งหน้า โดยการใช้แป้งพัฟหรือรองพื้น หรือผลิตภัณฑ์ปกปิดสิวและรอยสิว 

          แนะนำให้ทาแป้งฝุ่นเด็กบางๆ เพื่อพักผิวหน้า และไม่เพิ่มการเกิดสิวอุดตันเม็ดใหม่ๆ(โดยประสบการณ์การดูแลผิวคนที่เป็นสิวเรื้อรั สิวหายเร็วมากค่ะ และอย่ากลับไปใช้แป้งพัฟหรือรองพื้น อีกนะคะ สิวกลับมาเยี่ยมผิวเราอีกแน่นอนค่ะ)



          บางคนอาจขาดความมั่นใจ ไม่สามารถทาแป้งฝุ่นเด็ก
กังวลเรื่องสิวและรอย ขอบอกเลยว่า สิวและรอยสิวหายง่ายมาก เพียงยอมรับและแก้ไขให้ตรงสาเหตุ หากดูแลผิวหน้ามันได้ถูกวิธี เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรสำหรับผิวมัน ผิวที่ดูมันๆหนาๆและหมองคล้ำ จะเปลี่ยนเป็นผิวละเอียด กระจ่างใสตามสภาพสีผิวของแต่ละคนจริงๆค่ะ
        
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น